Đang thực hiện Đang thực hiện

Giới thiệu phòng tham vấn tâm lý học đường.

11:12 20/12/2018

Cuộc sống hiện đại ngày càng làm cho con người, đặc biệt là lứa tuổi học sinh gặp phải nhiều vấn đề về tâm lí. Hiện tượng bạo lực học đường, bỏ học, sống khép mình …đang là điều mà các bậc cha mẹ và các nhà giáo dục quan tâm.

Nhằm ngăn chặn, phòng ngừa hiện tượng đó, đồng thời khơi gợi trong học sinh niềm khát khao hoài bão, giúp học sinh vượt qua những  khủng hoảng của tuổi mới lớn, có niềm tin vào con người, cuộc đời, có ý chí mạnh mẽ vươn lên, bắt đầu từ năm học 2018 – 2019, căn cứ vào Thông tư hướng dẫn của Bộ giáo dục và Đào tạo và công văn của Sở GD& ĐT Hà Nội, Ban giám hiệu trường THPT Phan Đình Phùng đã ra quyết định thành lập Phòng Tham vấn học đường do cô giáo Kiều Thị Liên – Giáo viên giảng dạy bộ môn Giáo dục công dân phụ trách.

Cô giáo Kiều Thị Liên - Phụ trách phòng tham vấn tâm lý trường THPT Phan Đình Phùng

Phòng tham vấn học đường có chức năng phòng ngừa, hỗ trợ và can thiệp (khi cần thiết) đối với học sinh đang gặp phải khó khăn về tâm lý trong học tập và cuộc sống,tìm hướng giải quyết phù hợp, giảm thiểu tối đa những tiêu cực có thể xảy ra, góp phần xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, văn minh.

Về nguyên tắc thực hiện, Phòng tham vấn học đường có sự tham gia, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng trong và ngoài  nhà trường. Đảm bảo quyền được tham gia, tự nguyện, tự quyết định của học sinh và bảo mật thông tin theo đúng quy định của pháp luật.

Tham gia tham vấn cho các em học sinh là các thầy cô giáo có trình độ chuyên môn vững vàng, có nhiều kinh nghiệm trong xử lý tình huống và đặc biệt có khả năng nắm bắt tâm lí và định hướng suy nghĩ tích cực cho các em.

Nội dung tham vấn tùy theo nhu cầu, nguyện vọng của học sinh, đó có thể là tham vấn về vấn đề sức khỏe sinh sản vị thành niên, về giới tính, hoặc có thể về cách ứng xử, về kỹ năng tự vệ, khả năng ứng phó, giải quyết các vấn đề phát sinh trong mối quan hệ với gia đình, thầy cô, bạn bè và các mối quan hệ xã hội khác.

Hình thức tham vấn cũng rất linh hoạt, có thể tham vấn riêng cá nhân, tham vấn theo nhóm, tham vấn trực tiếp tại phòng tham vấn hoặc qua mạng nội bộ, trang thông tin điện tử của nhà trường, email, mạng xã hội, điện thoại và các phương tiện thông tin truyền thông khác.

Ngoài ra, các thầy cô giáo còn xây dựng các chuyên đề về tham vấn tâm lý cho học sinh và bố trí thành các bài giảng riêng hoặc lồng ghép trong các tiết sinh hoạt lớp, sinh hoạt dưới cờ. Tổ chức dạy tích hợp các nội dung tham vấn tâm lý  trong các môn học chính khóa và hoạt động trải nghiệm, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Nhìn chung, bất cứ dưới hình thức nào thì vấn đề tham vấn tâm lý cũng luôn được coi trọng, đề cao.

Đầu vào của học sinh trường THPT Phan Đình Phùng được xem là thuộc vào tốp cao của Thành phố Hà Nội, nhưng không vì thế mà học sinh không gặp phải những vấn đề  tâm lí. Từ khi Phòng tham vấn được thành lập đến nay đã có khá nhiều em học sinh tìm đến như tìm đến một nơi tin cậy để giải tỏa nỗi lòng mình, để rồi từ đó các em vui vẻ hơn, học tập tốt hơn.

Cô giáo phụ trách cũng như các thầy cô trong Ban tham vấn luôn sẵn sàng chào đón các em học sinh, sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ và giúp các em học sinh có thể tự đưa ra các hướng giải quyết tối ưu nhất, giúp các em gỡ bỏ được những vướng mắc, những suy nghĩ tiêu cực đồng thời mở ra cho các em một hướng đi đúng đắn . Đến với phòng tham vấn học đường, các em sẽ tìm được lại niềm vui, sự tự tin và tinh thần nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Để được tham vấn tâm lí,các em học sinh có thể trực tiếp đến Phòng tham vấn tại Tầng 1- Khu nhà Hiệu bộ,hoặc gọi điện thoại đến số: 0394462472.

Cô Kiều Liên và các thầy cô giáo trường THPT Phan Đình Phùng sẽ luôn lắng nghe và hỗ trợ các em học sinh một cách kịp thời nhất! Đây cũng sẽ là một điểm tựa tinh thần vững chắc của các em. Đồng hành cùng các em trong học tập và trong cuộc sống!

 

 

Để lại comment

TRƯỜNG THPT PHAN ĐÌNH PHÙNG

0988.094.374