Đang thực hiện Đang thực hiện

Học sinh Hà Nội không hề lo sợ dù ngồi giữa sân trường đầy cây cổ thụ

09:49 04/06/2020

Học sinh Hà Nội không hề lo sợ dù ngồi giữa sân trường đầy cây cổ thụ

Là những ngôi trường nổi tiếng giàu bóng mát do trồng nhiều cây lớn, cây cổ thụ nhưng tại trường THPT Phan Đình Phùng, THPT Việt Đức (Hà Nội), các em học sinh không hề lo sợ vấn đề cây gãy đổ bởi cây luôn được nhà trường chăm sóc, theo dõi rất sát sao.

Học sinh Hà Nội yên tâm về cây cổ thụ trong sân trường.

Học sinh Hà Nội không hề lo sợ dù ngồi giữa sân trường đầy cây cổ thụ - Ảnh 1.

Những ngày qua, sự việc cây phượng đổ làm tử vong một học sinh tại Trường THCS Bạch Đằng (TP HCM) khiến nhiều người tỏ ra lo lắng về độ an toàn của cây xanh trong sân trường. Là ngôi trường nổi tiếng nhiều cây lớn, cây cổ thụ nhưng ở trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội), các em học sinh tỏ ra khá yên tâm khi đi giữa sân trường, dưới những bóng cây.

Học sinh Hà Nội không hề lo sợ dù ngồi giữa sân trường đầy cây cổ thụ - Ảnh 2.

Theo bà Nguyễn Thị Nhâm Huyền, Hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng, trong khuôn viên trường có khoảng hơn 50 cây xanh với nhiều chủng loại để tạo cảnh quan, bóng mát, trong đó có cả cây phượng. "Do biết đặc tính cây phượng thường đến 30 năm là già cỗi, có nguy cơ đổ, gãy nên chúng tôi theo dõi rất sát sao và khoảng 20 năm là sẽ thay cây mới", bà Huyền nói.

Học sinh Hà Nội không hề lo sợ dù ngồi giữa sân trường đầy cây cổ thụ - Ảnh 3.

Nổi bật nhất trong sân trường là 15 cây xà cừ cổ thụ được xếp loại cây di sản. Hàng năm, các cây này được kiểm tra nhiều lần, cắt tỉa cành một cách khoa học để đảm bảo thế cây luôn cân đối, không xảy ra trường hợp gãy cành, đổ cây.

Học sinh Hà Nội không hề lo sợ dù ngồi giữa sân trường đầy cây cổ thụ - Ảnh 4.

Trên mỗi thân cây đều gắn biển tên kèm theo năm cây được trồng để tiện theo dõi. Tất cả cây xà cừ trong trường đều đã được trồng tại đây từ hơn 100 năm trước, bộ rễ đã bám rất sâu và chắc nên rất khó để cây có thể bị bất gốc.

Học sinh Hà Nội không hề lo sợ dù ngồi giữa sân trường đầy cây cổ thụ - Ảnh 5.

Đồng thời, nhà trường cũng thường xuyên cử người quét vôi các gốc cây để tránh cho cây bị mối, mọt đục khoét bên trong.

Học sinh Hà Nội không hề lo sợ dù ngồi giữa sân trường đầy cây cổ thụ - Ảnh 6.

Theo bà Huyền, năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, học sinh phải đi học vào mùa hè, mùa thường xảy ra mưa, bão nên nhà trường cũng tăng cường hoạt động kiểm tra, cắt tỉa cây xanh.

Học sinh Hà Nội không hề lo sợ dù ngồi giữa sân trường đầy cây cổ thụ - Ảnh 7.

Được cây xanh bao phủ nên hầu như bất cứ vị trí nào trong sân trường THPT Phan Đình Phùng cũng luôn có bóng râm để các em học sinh thoải mái vui chơi, tập thể thao.

Học sinh Hà Nội không hề lo sợ dù ngồi giữa sân trường đầy cây cổ thụ - Ảnh 8.

Ghế đá dưới các gốc cây thường được các em lựa chọn làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau mỗi buổi học.

Học sinh Hà Nội không hề lo sợ dù ngồi giữa sân trường đầy cây cổ thụ - Ảnh 9.

Nhiều em thậm chí ngồi học bài cùng bạn bè giữa sân trường trong những ngày hè oi bức.

Học sinh Hà Nội không hề lo sợ dù ngồi giữa sân trường đầy cây cổ thụ - Ảnh 10.

Cùng bạn ngồi ôn bài trên sân trường, em Nguyễn Lan Nhi (bên phải, học sinh lớp 10D4 trường THPT Phan Đình Phùng) chia sẻ nhờ bóng cây mà sân trường luôn mát mẻ dù là vào mùa hè. "Em khá yên tâm khi ngồi học dưới gốc cây vì ở trường em thường xuyên thấy có nhân viên quét vôi, chống mối mọt. Ngoài ra, cây cũng được nhà trường theo dõi, cắt tỉa rất đều đặn và kĩ lưỡng"

Học sinh Hà Nội không hề lo sợ dù ngồi giữa sân trường đầy cây cổ thụ - Ảnh 11.

Tại trường THPT Việt Đức, cây xanh cũng là một phần không thể thiếu góp phần làm nên cảnh quan đẹp, cổ kính của ngôi trường.

Học sinh Hà Nội không hề lo sợ dù ngồi giữa sân trường đầy cây cổ thụ - Ảnh 12.

Thực hiện yêu cầu rà soát cây xanh của Chủ tịch thành phố Hà Nội, bà Bùi Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức cho biết nhà trường đã sớm gửi công văn lên công ty Công viên Cây xanh Hà Nội để được kiểm tra tình trạng các cây trong khuôn viên trường.

Học sinh Hà Nội không hề lo sợ dù ngồi giữa sân trường đầy cây cổ thụ - Ảnh 13.

Theo bà Huyền, thực tế cây xanh vẫn luôn là vẫn đề được nhà trường quan tâm, theo dõi sát sao. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho học sinh trường THPT Việt Đức trong mùa hè này, nhà trường cũng lên kế hoạch dựng trụ đỡ bằng các thanh kim loại để đỡ phần gốc cây, giảm thiểu nguy cơ cây đổ, gãy trong mưa bão.

Học sinh Hà Nội không hề lo sợ dù ngồi giữa sân trường đầy cây cổ thụ - Ảnh 14.

Hầu hết học sinh trường THPT Việt Đức đều tỏ ra khá yên tâm, thoải mái khi đi lại trong sân trường.

 

Để lại comment

TRƯỜNG THPT PHAN ĐÌNH PHÙNG

0988.094.374