Đang thực hiện Đang thực hiện

"Mở lòng để xóa bỏ kì thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV"

10:05 25/12/2018

Hưởng ứng tháng quốc gia phòng chống HIV/AIDS, Trung tâm y tế quận Ba Đình cùng kết hợp với UBND phường Quán Thánh và trường THPT Phan Đình Phùng tổ chức buổi nói chuyện chia sẻ về vấn đề chống kì thị và phân biệt đối sử với người bị nhiễm HIV vào ngày 17 tháng 12 năm 2018.

Đã hơn 30 năm đương đầu với HIV/AIDS, nhiều thành tựu đã đạt được trong phòng, chống HIV/AIDS, tuy nhiên tình trạng kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan đến nhiễm HIV/AIDS vẫn còn tồn tại khá phổ biến tại tất cả các quốc gia trên thế giới. Nhiều quốc gia vẫn còn những quy định cấm những người nhiễm HIV nhập cảnh và cư trú hoặc tồn tại tình trạng kỳ thị, phân biệt đối xử và bạo hành giới liên quan đến HIV/AIDS... Cả trên thế giới cũng như ở Việt Nam, kỳ thị và phân biệt đối xử tiếp tục là nguyên nhân hạn chế những người có hành vi nguy cơ cao cũng như những người nhiễm HIV/AIDS tiếp cận các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị nhiễm HIV/AIDS cũng như là những rào cản đối với việc thực hiện đầy đủ các quyền của người nhiễm HIV/AIDS, bao gồm quyền học hành, lao động ... đã được pháp luật các quốc gia quy định.

Tại buổi truyền thông, Trung tâm y tế quận Ba Đình đã mang đến những nội dung quan trọng về vấn đề chống kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS

1.   Thế nào là  kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS

2.   Biểu hiện cụ thể của kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV

3.   Nguyên nhân gây ra kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV

4.   Những hậu quả do kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV gây ra

5.   Hành động thiết thực và công tác truyền thông chống kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - PGĐ Trung tâm y tế quận Ba Đình chia sẻ trong buổi tuyên truyền.

Buổi tuyên truyền hi vọng tất cả chúng ta hãy "Mở lòng để xóa bỏ kì thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV".

Để lại comment

TRƯỜNG THPT PHAN ĐÌNH PHÙNG

0988.094.374