Đang thực hiện Đang thực hiện

Thầy và trò trường Phan Đình Phùng rộn ràng khai giảng năm học mới

16:23 05/09/2022

Lễ khai giảng năm học 2022 -2023

Ngay từ sáng sớm, học sinh đã náo nức đến trường. Nét mặt ai cũng ánh lên niềm vui ngày khai trường. Học trò sáng ngời trong đồng phục, các cô giáo thướt tha trong tà áo dài truyền thống… tất cả đều ánh lên một niềm vui, một hi vọng cho một năm học mới thành công.

Mở đầu buổi lễ khai giảng, thầy và trò trường THPT Phan Đình Phùng, đã được lắng nghe thầy Phạm Lê Hồng Anh đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành Giáo dục và Đào tạo nhân dịp năm học mới 2022 - 2023.

Nghi thức rước cờ trong ngày khai giảng năm học mới tại Trường THPT Phan Đình Phùng

Thay mặt cho đội ngũ thầy cô giáo và hơn 2.000 học sinh, nhà giáo Nguyễn Thị Nhâm Huyền, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng đọc diễn văn khai giảng năm học 2022 - 2023: Ngày khai giảng - đối với mỗi người đã, đang và sẽ có những năm tháng học trò - luôn là một thời điểm thiêng liêng, ý nghĩa. Đó là ngày đánh dấu một năm học mới bắt đầu và mở ra một chặng đường mới với biết bao khát vọng, hoài bão tốt đẹp.

Giữa những ngày thu êm đềm trên phố phường Hà Nội, dưới những tán cây cổ thụ tỏa bóng mát, trong khuôn viên cổ kính mà hiện đại của ngôi trường có tuổi đời ngót nghét nửa thế kỉ, ngày khai giảng của chúng ta lại một lần nữa diễn ra và một lần nữa, một trang sách mới thơm tho được mở ra đầy trang trọng.

Học trò sáng ngời trong đồng phục, các cô giáo thướt tha trong tà áo dài truyền thống… tất cả đều ánh lên một niềm vui, một hi vọng cho một năm học mới thành công

Sau hành trình gần 50 mươi năm, mỗi năm dưới mái Trường THPT Phan Đình Phùng luôn có một ngày khai giảng long trọng, dù là trực tiếp hay trực tuyến. Trong cái nếp sinh hoạt quen thuộc ấy, niềm hạnh phúc, xúc động, tự hào vẫn luôn mới mẻ, không chỉ vì mỗi năm trường ta lại đón thêm một lứa học trò, mà còn bởi mỗi năm, trường chúng ta lại có thêm những thành tựu mới, lại cống hiến thêm những giá trị tích cực cho sự nghiệp giáo dục của cả nước.

Đặc biệt, bằng những nỗ lực của nhà trường cùng sự giúp đỡ của nhiều lực lượng xã hội, môi trường học tập của các con lại được cải thiện, trở nên thân thiện hơn, tiện nghi hơn, phục vụ tốt hơn cho việc học tập, rèn luyện của chúng ta.

Các em học sinh khối 10 trong ngày khai giảng

Lấy việc giáo dục toàn diện con người làm nhiệm vụ trọng tâm, Trường THPT Phan Đình Phùng luôn chú trọng đầu tư vào hai mũi nhọn, là THẦY và TRÒ. Xây dựng một đội ngũ giáo viên vững vàng chuyên môn, yêu người yêu nghề, hăng say lao động, sáng tạo, đổi mới và cống hiến.

Đây chính là một trong những chìa khóa vàng để vun đắp thành công lớp lớp những thế hệ học trò giỏi giang, năng động, giàu lòng nhân ái, tràn đầy nhiệt huyết phấn đấu vì xã hội, vì cộng đồng. Ngọn lửa của tin yêu và khát vọng luôn được thắp sáng trong trái tim thầy và trò "Trường Phan", chính là nguồn sức mạnh tạo nên danh tiếng và thành công của nhà trường trong nhiều năm học qua.

Nhà giáo Nguyễn Thị Nhâm Huyền, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng đọc diễn văn khai giảng năm học 2022 - 2023

Trong bối cảnh mới, khi xã hội luôn vận động, phát triển hết sức mau lẹ, thì đó chính là những giá trị không đổi. Do đó, các thế hệ học trò trường Phan hãy chủ động trong học tập, hăng say khi rèn luyện và nhiệt huyết khi hành động để ngọn lửa của Trường Phan tỏa sáng hơn nữa! Hãy yêu thầy cô bạn bè, yêu mái Trường Phan bằng những hành động cụ thể và tích cực.

“Mang trên mình đồng phục của Trường Phan, các lớp học sinh nơi đây không chỉ mang theo vinh dự, tự hào của ngôi trường hàng đầu Thủ đô, mà còn gánh vác những trọng trách, sứ mệnh thiêng liêng của một người học sinh Việt Nam trong thời đại mới. Mong các con thấm thía những ý nghĩa đó để tạo nên những tháng năm học trò, những trang sách thành tựu, tuyệt vời nhất.

Các thầy cô và các em học sinh khối 10 Trường THPT Phan Đình Phùng

Trong không khí xúc động và phấn khởi của ngày khai trường, tôi xin chia sẻ cùng các vị đại biểu, khách quý, niềm vịnh dự, hạnh phúc khi được đứng dưới mái trường thân yêu, long trọng phát động một năm học mới với kì vọng vào những thành tựu rực rỡ mới”, nhà giáo Nguyễn Thị Nhâm Huyền nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ buổi Lễ Khai giảng, Trường THPT Phan Đình Phùng đã trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

Một số hình ảnh Lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023 của thầy và trò Trường THPT Phan Đình Phùng:

 

 

Để lại comment

TRƯỜNG THPT PHAN ĐÌNH PHÙNG

0988.094.374