HỘI NGHỊ PHỔ BIẾN SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM NĂM HỌC 2015 - 2016
HỘI NGHỊ PHỔ BIẾN SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
NĂM HỌC 2015 - 2016
Thực hiện Chỉ thị số 3131 CT_BGDĐT, ngày 25/08/2015 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2015- 2016
Căn cứ vào công văn số 9575/SGĐT-KHCN của UBND thành phố Hà Nội và Sở giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn công tác NCKH-SKKN năm học 2015- 2016, ngày 6/4 trường THPT Phan Đình Phùng tổ chức hội nghị phổ biến sáng kiến kinh nghiệm năm học 2015- 2016:
Hội nghị gồm 2 nội dung lớn:
1. 1. 1. Phổ biến sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại cấp ngành năm học 2014-2015
|
|
|
Kết quả xếp loại sáng kiến kinh nghiệm năm 2015
|
|
STT
|
Họ tên
|
Tên đề tài
|
Tên môn
|
Xếp loại
|
|
1
|
Nguyễn Thị Xuân Mai
|
Vai trò của cán bộ quản lý trong việc đẩy mạnh hoạt động từ thiện, nhân đạo ở trường trung học phổ thông
|
Giáo dục tập thể
|
C
|
|
2
|
Trần Thị Chuyền
|
Rèn luyện kĩ năng tư duy phân tích, tổng hợp cho học sinh trong quá trình giải bài toán bằng phương pháp tọa độ trong mặt phẳng
|
Toán
|
B
|
|
3
|
Lê Văn Oanh
|
Đổi mới cách tổ chức tiết học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong giờ học toán
|
Toán
|
C
|
|
4
|
Phạm Ngọc Uyên
|
Sử dụng phần mềm mô phỏng minh họa trực quan hỗ trợ dạy một số thuật toán sắp xếp
|
Tin học
|
B
|
|
5
|
Cao Kim Thoa
|
Sử dụng câu hỏi trắc nghiệm khách quan dạng MCQ trong dạy bài mới chương V- Phần V di truyền học-Lớp 12-chương trình nâng cao
|
Sinh học
|
B
|
|
6
|
Phạm Hồng Thanh
|
Vận dụng lý thuyết Graph vào dạy học môn công nghệ 10
|
Công nghệ
|
C
|
|
7
|
Trần Hồng Hạnh
|
Challenges of teaching pronunciation for 11th graders and some feasible solutions
|
Ngoại ngữ
|
C
|
|
8
|
Hà Thị Liên Hoan
|
Presentations inlearning english
|
Ngoại ngữ
|
C
|
|
9
|
Nguyễn Văn Đàm
|
Ứng dụng toán tổ hợp trong giải toán hóa học
|
Hoá học
|
C
|
|
10
|
Trần Thị Thu Huệ
|
Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh THPT qua thực hành thí nghiệm hóa học 10
|
Hoá học
|
C
|
|
11
|
Ngô Quỳnh Nga
|
Vận dụng kiến thức liên môn trong bài 22 sự điện phân, hóa học 12 nâng cao.
|
Hoá học
|
C
|
|
12
|
Nguyễn Sinh Quân
|
Thúc đẩy học sinh tự hoàn thiện kĩ năng sử dụng đồng hồ đa năng thông qua một số bài thực hành tại nhà (chương trình vật lí 12)
|
Vật lý
|
C
|
|
13
|
Đỗ Thị Bảy
|
Quản lý hoạt động dạy học môn Địa lý ở trường trung học phổ thông
|
Địa lý
|
C
|
|
14
|
Nguyễn Thị Diệu Linh
|
Hướng dẫn học sinh kĩ năng thể hiện một số dạng biểu đồ cơ bản trong chương trình địa lý THPT
|
Địa lý
|
C
|
|
15
|
Trương Thị Ngọc Hà
|
Biên soạn hệ thống câu hỏi, bài tập kiểm tra đánh gia theo định hướng năng lực trong dạy học địa lí lớp 12 chủ đề địa lí dân cư
|
Địa lý
|
B
|
|
16
|
Kiều Trung Tiến
|
Việc thực hiện đề tài "Xây dựng bộ công cụ thu thập ý kiến phản hồi của học sinh về các thày cô giáo ở trường trung học phổ thông"
|
Quản lý
|
B
|
|
|
|
|
|
|
Báo cáo của các thành viên trong các tổ, nhóm về sáng kiến kinh nghiệm
Tổ Ngoại ngữ - GDQP
Tổ Lý - CN - TD
Tổ Sử - Địa -GDCD
Tổ Hóa - Sinh
Tổ Ngữ Văn
Tiếp đó là thành viên trong các tổ, nhóm trao đổi những vấn đề liên quan đến tính sáng tạo, tính khoa học, tính mới và vấn đề áp dụng trong giảng dạy của các bộ môn.
2. Triển khai công tác viết SKKN năm học 2015-2016
Các tổ trưởng tổ chuyên môn phổ biến cv số 9575/SGĐT-KHCN của UBND thành phố Hà Nội và Sở giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn công tác NCKH-SKKN năm học 2015- 2016 đến các thành viên trong tổ để các thành viên trong tổ, nhóm nắm được nội dung công tác viết SKKN của năm học để không mắc phải sai sót trong việc viết SKKN.
Định hướng nội dung nghiên cứu sáng kiến kinh nghiệm năm học 2015-2016 có điểm mới so với năm học trước đó. Mỗi SKKN là sản phẩm trí tuệ của riêng cá nhân, kết quả đánh giá SKKN cấp ngành được xêp loại vào năm học nào sẽ được cấp giấy chứng nhận có hiệu lực trong năm học đó và năm học tiếp theo nếu tác giả có báo cáo phổ biến, áp dụng, đánh giá hiệu quả SKKN tại cơ sở nộp về hội đồng khoa học ngành đánh giá, và xem xét.
Hội nghị kết thúc trong sự vui vẻ thoái mái của các tổ, nhóm trong các buổi sinh hoạt chuyên môn vô cùng cần thiết và bổ ích này!