Đang thực hiện Đang thực hiện

Ngày nhà giáo Việt Nam - Hãy trân trọng khi còn có thể

09:45 22/11/2018

Ngày 20/11 đã đến, bạn sẽ chuẩn bị cho người thầy, người cô những bông hoa tươi thắm và lời cảm ơn chân thành nhất chứ?

Không phải tự nhiên mà nghề dạy học được người ta tôn vinh là một trong những nghề cao quý nhất, cũng không phải tự nhiên mà những thầy, cô giáo luôn nhận được những tình cảm kính trọng đặc biệt từ nhiều người. Bởi họ, những người quanh năm cầm phấn đứng trên bục giảng không chỉ là người lái đò đưa học sinh đến với bến bờ tri thức mà đồng thời, chính các thầy, các cô cũng đã truyền lửa, truyền cảm hứng và động lực cố gắng trong cả cuộc sống cho biết bao thế hệ học trò.

Đừng ngại ngần nếu muốn nói lời cảm ơn.

Đã có ai đó từng nói rằng: "Đừng dấn thân vào nghề giáo chỉ để nhận được sự công nhận, bởi nó đơn giản là nghề giúp bạn có thể thay đổi nhận thức của một ai đó và khiến họ trở nên tốt hơn những gì họ nghĩ về bản thân". Và chính điều đó cũng đã nói lên phần nào tâm sự trong lòng những người cha, người mẹ thứ hai của chúng ta. Các thầy cô, dù trong chính ngày dành riêng cho mình, chẳng bao giờ muốn gì nhiều từ chúng ta cả. Không phải quà cáp xa xỉ cũng chẳng phải tiền bạc, thứ các thầy cô muốn được nhận nhất có lẽ chính là sự cố gắng từng ngày của bạn và hơn hết là một lời cảm ơn từ tận đáy lòng.

Có lẽ không phải chúng ta không biết ơn, không trân trọng những quan tâm, lời chỉ dạy của thầy cô, chỉ là chúng ta không quen với việc thể hiện nó ra. Nhưng sao phải chần chờ làm chi, hãy nhân ngày 20/11 - ngày của các thầy, các cô để nói ra những câu tri ân, những tình cảm thân thương yêu mến mà bạn vẫn luôn ôm ấp ấy.

Hãy lưu lại những kỉ niệm đáng nhớ cùng thầy cô của bạn.

Vẫn còn nhớ, khi còn hồn nhiên vô tư ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta ai nấy đều ao ước được trưởng thành, được lớn lên thật nhanh để có thể làm người lớn. Lúc bấy giờ sẽ chẳng còn phải động đến sách vở, không phải nơm nớp lo sợ giờ phút lên bảng kiểm tra miệng, cũng không phải lo bị thầy cô quở mắng vì cái tội lười học ham chơi...

Nhưng, thời gian chưa bao giờ chờ đợi ai cả, rồi những năm học thấm thoắt trôi qua, chúng ta dần cũng phải lớn, phải nói lời tạm biệt chia tay thầy cô, bạn bè. Và cứ mỗi mùa tri ân nghề giáo, trong khoảnh khắc ấy, kỉ niệm sẽ lại là thứ khiến lòng chúng ta chợt dâng lên bao xúc cảm buồn vui khó tả, khiến chúng ta ngỡ như bước lại một thời áo trắng mà phải chăng, đó là cái thời của tiếng chim reo, trời xanh biếc, tiếng cười đùa rôm rả dưới gốc bàng xưa còn ngủ quên trong ngăn ký ức.

Nếu có cơ hội, hãy lưu lại những khoảnh khắc bên thầy cô bạn nhé vì sau này, khi rời xa mái trường xưa, bạn vẫn có thể ôn lại những kỉ niệm bên mái trường, những tháng ngày tươi vui đầy thân thương của tuổi học trò.

Những bất ngờ, những món quà nho nhỏ - sao không nhỉ?

Nhân dịp 20/11 này các bạn có thể mang đến những bất ngờ, những món quà cho thầy cô giáo của mình. Chẳng cần thứ gì đó quá lộng lẫy, những bó hoa tươi, những bài hát, những tình cảm chân thành của các cô cậu học trò nhỏ đã khiến những người thầy, người cô vui lắm rồi.

Và hơn cả, món quà mà các thầy cô của bạn mong muốn nhận được đó là tất cả học sinh của mình đều chăm ngoan, phấn đấu học hành, cùng nhau tham gia vào những hoạt động lớp bên bạn bè. Vậy nên, chẳng phải có duy nhất 20/11 để các bạn tri ân các thầy cô, hãy thực hiện điều này trong suốt kì học của mình. Thầy cô của bạn ắt sẽ cảm thấy vui và tự hào lắm về tập thể lớp mình.

Để lại comment

TRƯỜNG THPT PHAN ĐÌNH PHÙNG