Đang thực hiện Đang thực hiện

\" 12 CON GIÁP\"

15:55 08/02/2020

Trong văn hóa Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng, mỗi năm đều được xác định bởi một con vật trong bộ 12 con giáp hay còn được biết đến là một cái tên khác là Can chi.12 con giáp đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong đời sống tâm linh người Việt. Mỗi dịp cuối năm, chúng ta lại háo hức chờ đợi thời khắc chuyển giao sang năm mới với một con vật đại diện mới.

Trong văn hóa Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng, mỗi năm đều được xác định bởi một con vật trong bộ 12 con giáp hay còn được biết đến là một cái tên khác là Can chi.

12 con giáp đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong đời sống tâm linh người Việt. Mỗi dịp cuối năm, chúng ta lại háo hức chờ đợi thời khắc chuyển giao sang năm mới với một con vật đại diện mới.

Tý - Tuổi Tý là những người thẳng thắn, dễ mến có thể thích ứng nhanh và khả năng sáng tạo tốt, họ luôn là người đi tiên phong trong mọi trào lưu mới. Hơn nữa, họ còn rất dũng cảm khi đối mặt với thử thách, cùng với khả năng phán đoán hơn người.

Sửu - Những người tuổi Sửu tượng trưng cho sự siêng năng, lòng kiên nhẫn. Họ là người có đầy đủ các phẩm chất điềm tĩnh, có ý chí, đáng tin cậy, mạnh mẽ.

Dần - Giống với “chúa sơn lâm” người mang tuổi Dần được xem là người mạnh mẽ, dũng cảm. Đặc biệt, trong công việc, họ là những người có nhiều nghị lực và có óc sáng kiến; trong tình cảm, họ là những người giàu cảm xúc.

Mão - Nhắc đến người tuổi Mão là nhớ đến những người khôn khéo, ngoại giao tốt. Họ có nhiều tài năng, nhiều tham vọng, lòng nhẫn nại và khả năng phân biệt so sánh khá tốt.

Thìn - Người tuổi Thìn rất trung thực, năng nổ nhưng rất nóng tính và bướng bỉnh. Hơn nữa, họ luôn rất trọng ân nghĩa, người khác có ơn họ tất báo. Tuổi Thìn còn là người vui tính, mạnh mẽ, năng động và dễ hòa đồng, vì lẽ đó nên các mối quan hệ xã giao của tuổi Thìn khá tốt, họ có nhiều bạn bè.

 

Tỵ - Những người cầm tinh con rắn thường nói ít nhưng rất thông thái. Họ chính là kiểu bí ẩn, kín đáo nhưng lại rất lịch sự, đường hoàng. Người tuổi rắn rất điềm tĩnh, sâu sắc và cảm thông nhưng đôi khi cũng hay nổi giận, kiên quyết và cố chấp.

Ngọ - Đặc điểm nổi bật của người tuổi Ngọ là thích di chuyển, đi đây đi đó, xông xáo và hăng hái trong mọi việc. Tính tình của người tuổi Ngọ thường rất khẳng khái, thẳng thắn, không che giấu cảm xúc của bản thân mà bộc lộ hết ra ngoài đúng như câu thành ngữ "Thẳng như ruột ngựa".

Mùi - Tuổi Mùi thường điềm tĩnh nhưng nhút nhát, khiêm tốn nhưng đôi khi không có lập trường. Họ có tính cách hay mơ mộng, tế nhị và nhẫn nại, bên cạnh đó là bản tính tốt bụng, lịch thiệp rất đặc trưng.

Thân - Người tuổi Thân là những người với khiếu hài hước hóm hỉnh và khéo léo. “Những chú khỉ” còn là người dễ mến, hoà đồng và hào phóng.Dậu - Người sinh năm Dậu thường tháo vát và thực tế cùng những tư duy sắc bén. Họ chân thành thật thà và cũng vô cùng chăm chỉ, quyết đoán.Tuất - Đây là những con người đáng tin cậy, thông mình và chung thuỷ. Họ yêu thích sự tự do và mang tinh thần cống hiến sâu sắc.       Hợi - Họ lãng mạn và hiền lành với tình thương người. Người tuổi Hợi thường ôn hoà nền nã và cũng vô cùng can đảm, kiên nhẫn.

Và để chào mừng năm mới Canh Tý 2020, PCC xin gửi đến tất cả các bạn bộ ảnh "12 con giáp".
Chúc tất cả mọi người có một năm mới bình an, hạnh phúc, gặp nhiều may mắn!!

Nguồn : Phan Dinh Phung Camera club

Để lại comment

TRƯỜNG THPT PHAN ĐÌNH PHÙNG

02437345741